Tin tức

Bibica - Một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2020

Thanh Thảo Thứ năm, 2/7/2020, 08:23 (GMT+7)

Tối ngày 1/7, CTCP Bibica – thành viên của Tập đoàn PAN - được tạp chí HR Asia vinh danh là một trong những công ty tại khu vực châu Á có môi trường làm việc tốt nhất năm 2020 (HR Asia Best Companies to work for in Asia 2020). Bibica là công ty bánh kẹo duy nhất được nhận giải thưởng.

Trước đó vào năm 2019, Tập đoàn PAN cũng vinh dự nhận được giải thưởng danh giá này.

Giải thưởng HR Asia Awards dựa trên mô hình đánh giá tổng thể để khảo sát mức độ hài lòng của người lao động đối với nơi làm việc của họ thông qua 3 yếu tố Core (cấu trúc nhân sự), Self (cá nhân) và Group (tập thể). Đây là năm thứ 3, HR Asia Magazine đưa Việt Nam vào danh sách khảo sát bên cạnh 11 quốc gia, vùng lãnh thổ khác tại châu Á như Trung Quốc, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE)…

Bibica nhận giải thưởng có môi trường làm việc tốt nhất châu Á. Ảnh: BBC

Bibica - công ty bánh kẹo thương hiệu Việt hàng đầu với hơn 20 năm xây dựng, phát triển và có mặt ở hơn 20 quốc gia trên thế giới. Mỗi năm, công ty có thể cung cấp cho thị trường hơn 20.000 tấn bánh kẹo các loại. 

 

Tính đến cuối năm 2019, Bibica có gần 1.000 nhân viên bao gồm ở nhiều công ty con khác nhau. Trước khi gia nhập Tập đoàn PAN vào năm 2015, bộ máy nhân sự của Bibica được vận hành một cách tương đối bài bản. Sau khi về với ngôi nhà chung, Tập đoàn PAN đã cùng đồng hành để Bibica nâng cao cả cấu trúc nhân sự lẫn sự phát triển của từng cá nhân thông qua nhiều chiến lược nhân sự mới, nhiều chương trình đào tạo chuyên nghiệp, phối hợp xây dựng nhiều hệ thống quản lý chất lượng để nâng cao năng lực của từng cá nhân và cả tập thể.

 

Nhân lực được xem như tài sản quan trọng của Bibica và là yếu tố cốt lõi để doanh nghiệp duy trì sự tăng trưởng cao và bền vững. Do đó, Bibica luôn có những chính sách quan tâm, coi trọng để có được sự ủng hộ, cống hiến và hợp tác lâu dài với người lao động, tạo điều kiện cho mỗi cá nhân phát huy được năng lực , đặc biệt đối với người lao động có kinh nghiệm, trình độ.

 

Về văn hóa doanh nghiệp, Bibica theo đuổi hệ thống 5 giá trị cốt lõi bao gồm: Chính trực - Sự tôn trọng lẫn nhau - Sự cải tiến liên tục - Khát vọng - Hạnh phúc. Với sứ mệnh làm phong phú hơn cho đời sống của mọi người bằng dinh dưỡng nên sự chính trực là một nguyên tắc sống còn đối với Bibica và các công ty thành viên. Sự chính trực nằm ở việc luôn mang đến những gì đã hứa và cam kết với những điều tin tưởng trong từng sản phẩm, giúp công ty xây dựng, duy trì niềm tin trên thị trường và giữa mỗi thành viên trong nội bộ với nhau.

 

Sự tôn trọng lẫn nhau thể hiện ở việc mọi người trong công ty luôn lắng nghe và khuyến khích được nói lên quan điểm, suy nghĩ của mình. Bibica tin rằng môi trường hợp tác và nuôi dưỡng sẽ cho phép mọi người phấn đấu “Cải tiến liên tục” trong mọi công việc hàng ngày cũng như trong từng sản phẩm. Điều này trao quyền cho mỗi người vươn xa hơn để đạt được “Khát vọng” của mình. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Bibica tin rằng những người hạnh phúc và tích cực có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho nhiều người hơn.

 

Quy tắc ứng xử của Bibica là sự tổng hợp của các chính sách quan trọng dựa trên niềm tin về nhân viên, môi trường, sức khỏe và an toàn nghề nghiệp, các cam kết với các bên liên quan và trách nhiệm xã hội. Bibica tự hào rằng thành viên ở tất cả các cấp đều tuân thủ và thực hiện sứ mệnh, nguyên tắc của công ty trong mọi công việc hàng ngày. Để ghi nhận các đóng góp của nhân viên vào thành công chung, Bibica cũng xây dựng các chính sách, thực tiễn và hoạt động khác nhau để phản ánh văn hóa công ty về sự công bằng và trao quyền thông qua cơ chế khen thưởng, sự công nhận và tăng tính gắn kết.

 

Là doanh nghiệp hàng đầu mảng bánh kẹo, Bibica nhận thức rõ tầm ảnh hưởng đến cộng đồng và sự phát triển bền vững của xã hội. Bibica thấu hiểu sự thành công của một doanh nghiệp không chỉ đơn thuần ở con số doanh thu, lợi nhuận mà còn là những giá trị vượt trội và lâu dài mà doanh nghiệp gây dựng, đem đến cho khách hàng và xã hội. Hiểu về sứ mệnh đó, Bibica đã liên tục tăng cường khả năng nghiên cứu và phát triển để cung cấp các sản phẩm tốt hơn cho thị trường. Chất lượng sản phẩm và vệ sinh an toàn thực phẩm là ưu tiên hàng đầu của công ty, do đó Bibica luôn tuân thủ nghiêm ngặt, áp dụng các tiêu chuẩn khắt khe nhất về quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm như ISO:9001, ISO:22000, FSSC:22000.

 

Với những giá trị trên, Bibica đã vượt qua nhiều vòng đánh giá và hàng nghìn doanh nghiệp khác để đạt được giải thưởng danh giá của HR Asia Award. Giải thưởng này một lần nữa ghi nhận những giá trị của doanh nghiệp bánh kẹo hàng đầu Việt Nam trong việc tạo ra môi trường làm việc công bằng, chuyên nghiệp, khuyến khích sự sáng tạo, vì người lao động và khách hàng.

 


 

 
Back to top
func